giới thiệu mẫu tem chống hàng giả cho mũ bảo hiểm giả bằng tem SMS?

Lý do nàoTrung tâm quyết định đề xuất sử dụng loại Tem chống giả SMS?

Trung tâm Tư vấn Hỗ trợ Doanh nghiệp phát triển bền vững thuộc Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội vừa đề xuất loại tem chống giả thông qua tin nhắn SMS tích hợp dấu Hợp quy CR. Tuy nhiên, để người tiêu dùng biết đến loại tem này, còn nhiều việc phải làm. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Triệu Quang Thìn - Giám đốc Trung tâm để hiểu rõ hơn về loại tem này.

Doanh nghiệp sản xuất MBH đang tự in tem hợp quy CR và dán lên sản phẩm của mình. Tuy nhiên việc kiểm soát của các cơ quan chức năng đang rất khó khăn, nhất là khi loại tem này bị tuồn ra ngoài bất hợp pháp. Nhiều loại MBH kém chất lượng nhưng vẫn dán tem CR, khiến người tiêu dùng dễ bị đánh lừa.

Vì vậy, chúng tôi đã đề xuất loại tem chống hàng giả tương tác qua tin nhắn SMS có tích hợp dấu hợp quy CR theo quy định đối với nhóm hàng hóa cần bảo đảm độ an toàn cao, trong đó có MBH. Do là tem tương tác tin nhắn nên khi mua những sản phẩm được dán loại tem này, người tiêu dùng có thể kiểm tra ngay được nguồn gốc hàng hóa bằng cách nhắn tin và sẽ nhận được phản hồi ngay lập tức từ tổng đài. Hiện Bộ Khoa học và Công nghệ đã cho phép thực hiện và có văn bản khuyến khích doanh nghiệp sử dụng loại tem này.


Người tiêu dùng luôn mong muốn có được chiếc MBH đạt chất lượng. Ảnh: Tr.H


Nhiều doanh nghiệp sản xuất MBH lo ngại khi sử dụng loại tem mới này sẽ làm tăng thêm chi phí mà chưa chắc đã chống được giả?

Tem chống giả SMS bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa có văn bản ủng hộ việc dán tem SMS tích hợp dấu hợp quy CR để tăng cường trách nhiệm của cơ sở sản xuất khi gắn dấu hợp quy lên sản phẩm của mình, đồng thời doanh nghiệp sẽ không phải gắn 2 tem, dấu. Tổng cục cũng khuyến khích doanh nghiệp sử dụng tem chống giả SMS để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu các nhà sản xuất chân chính và tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan chức năng kiểm tra xác định tính xác thực của nguồn gốc hàng hóa.


Tuy nhiên, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Hà Nội cần xem xét thêm về trách nhiệm quản lý tem để đảm bảo không sử dụng sai mục đích.

Về chi phí phát sinh sẽ không đáng lo ngại, bởi giá thành sử dụng một tem chống giả SMS chỉ khoảng 1.500 đồng/1 tem tùy kích thước 3x4 cm hoặc 2,5 x 3,5cm... Nếu doanh nghiệp in với số lượng lớn sẽ rẻ hơn nữa. Mặt khác, doanh nghiệp cũng không phải chịu chi phí thuê máy chủ cũng như tổng đài. Máy chủ đang được lắp đặt và bảo vệ ở nơi rất an toàn. Công nghệ dán tem

cũng rất đơn giản, theo phương pháp thủ công. Hay nói cách khác, trước doanh nghiệp dán tem CR như thế nào, thì nay dán tem chống giả mới như thế.

Ông có lo ngại loại tem này cũng sẽ bị làm giả?

Với công nghệ áp dụng cùng lúc 2 loại mã số này, hiện nay chúng tôi hoàn toàn không lo lắng về điều đó, bởi lẽ loại tem này có thể chịu được nhiệt độ cao, chịu nước và có cả những dấu hiệu chống giả chuyên biệt. Đặc biệt, tem dễ nhận dạng, dễ dàng kiểm soát do chỉ có một đầu mối cung cấp, có thể làm căn cứ để các lực lượng chức năng xử phạt, từ đó nâng cao hiệu lực quản lý. Ban Cơ yếu Chính phủ và Ban Chỉ đạo 127/TW cũng đã nhận định đây là giải pháp tem chống giả hiệu quả, nhiều nước khác đã áp dụng.

Khi mua sản phẩm có dán loại tem này, người tiêu dùng chỉ cần cào lớp phủ để nhận mã số chống giả gồm 13 ký tự cả chữ và số, sau đó nhắn tin hoặc gọi điện theo hướng dẫn ghi trên tem, sẽ nhận được thông tin về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Hiện chúng tôi đang nâng cấp để kéo dài mã số chống giả lên 16 ký tự. Nội dung tin nhắn gửi đến khách hàng cũng sẽ do doanh nghiệp điều chỉnh trong khoảng 140 ký tự.

dt đặt hàng 0919 00 99 30
....
Cảm ơn ông!

Thiện Anh (Thực hiện)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quà tết cao cấp - 0919009930