“U-19 VN sẽ áp đặt lối chơi lên U-19 AS Roma”

TT - Đó là tuyên bố của HLV trưởng đội tuyển U-19 VN Grachen Guillaume trước trận mở màn Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 gặp U-19 AS Roma (THTT trên VTV6/HTV Thể Thao lúc 18g) trên sân Thống Nhất ngày 6-1.


Các cầu thủ U-19 VN tập luyện trên sân Thống Nhất ngày 5-1 - Ảnh: T.P.

Dù chỉ vừa trở lại VN sau kỳ nghỉ tại Pháp nhưng HLV Guillaume khẳng định điều này không ảnh hưởng nhiều đến tuyển U-19 VN bởi đội bao gồm những cầu thủ đã nhiều năm tập luyện cùng nhau.

HLV Guillaume nói: “Các học trò của tôi đã được nạp đầy năng lượng và sẵn sàng nhả đạn”.

Khi được hỏi U-19 VN sẽ chọn lối chơi nào trước U-19 AS Roma được đánh giá rất mạnh? HLV Guillaume tự tin đáp: “Triết lý bóng đá của tôi là phải áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ. Nếu tuyển U-19 VN không chơi tấn công trước U-19 AS Roma, chắc tôi sẽ ngủ gục trên ghế huấn luyện”.

Theo quan sát của giới truyền thông, bất lợi lớn nhất của các cầu thủ U-19 VN trước các đối thủ là thể hình. Tuy nhiên, HLV Guillaume tỏ ra lạc quan: “Thể hình thấp bé là chuyện muôn thuở của bóng đá VN. Do đó khi đối đầu với những đối thủ to cao hơn, theo giải pháp của tôi, U-19 VN sẽ chủ động áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ, cố gắng tránh để đối thủ có những tình huống bóng chết, phạt góc... U-19 VN chỉ có thể thắng nếu phát huy lối chơi kỹ thuật, phối hợp đồng đội nhuần nhuyễn. Chúng tôi từng làm được điều này tại Indonesia (Giải vô địch Đông Nam Á) và Malaysia (vòng loại Giải vô địch châu Á) trong năm 2013”.

Buổi làm quen sân Thống Nhất chiều 5-1 của đội U-19 VN luôn tràn ngập tiếng cười. HLV Guillaume tuy chủ yếu cho các học trò thả lỏng nhưng vẫn chia nhỏ đội hình ôn luyện những bài phối hợp bật tường ít chạm và khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp. Hàng trăm khán giả đến sân Thống Nhất xem các cầu thủ U-19 VN tập luyện và thường xuyên vỗ tay tán thưởng những tình huống xử lý bóng đẹp mắt của các cầu thủ trẻ.

Trong khi đó, HLV De Rossi Alberto cho biết U-19 AS Roma không thể mang đến VN thành phần mạnh nhất vì nhiều cầu thủ bị gọi làm nhiệm vụ cho đội tuyển U-19 Ý. Tuy nhiên, U-19 AS Roma vẫn sẽ rất mạnh với nhiều cầu thủ từng thi đấu cho đội 1 AS Roma tại Serie A. HLV De Rossi cho biết trong đội hình xuất phát của U-19 AS Roma gặp U-19 VN sẽ có tiền đạo Di Mariano (năm lần lên đội 1) và tiền vệ Mazzitelli Luca (hai lần lên đội 1).

Chỉ vài giờ sau khi đặt chân đến TP.HCM trưa 5-1, đội U-19 AS Roma đã ra sân Thống Nhất tập làm quen và thích ứng khí hậu. HLV De Rossi nói: “Tôi biết U-19 VN là đội bóng mạnh của châu Á nhưng chúng tôi vẫn quyết ra sân để giành chiến thắng. Tôi rất muốn tìm hiểu sự đa dạng trong lối chơi của những nền bóng đá khác nhau. Giải vừa là cơ hội cọ xát, vừa là nơi để các cầu thủ trẻ AS Roma chứng tỏ mình nhằm tìm suất lên đội 1. Thế nên trận đấu sẽ hứa hẹn hấp dẫn”.

Trước cuộc đụng độ giữa U-19 VN - U-19 AS Roma, đội U-19 Tottenham sẽ gặp U-19 Nhật Bản (THTT trên VTV6/HTV Thể Thao lúc 15g40) ở trận khai mạc của Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014.

Khó khăn chung của hai đội bóng này là nhiệt độ khá nóng tại TP.HCM vào thời điểm này, nhưng điều đó không ngăn hai đội quyết tâm cống hiến một trận đấu đẹp cho khán giả VN. HLV John McDermott của U-19 Tottenham cho biết: “Trong đội hình U-19 Tottenham có hai gương mặt nổi bật là tuyển thủ trẻ Anh Luke McGee (thủ môn) và tiền vệ U-19 Slovakia Filip Lesniak. U-19 Tottenham sẽ đá hết mình vì đây là cơ hội để họ tìm hiểu nhiều nền bóng đá khác nhau nhằm tích lũy kinh nghiệm, tìm chỗ đứng ở Giải ngoại hạng Anh trong tương lai”.

HLV Suzuki Masakaru của U-19 Nhật Bản cho biết: “Các cầu thủ U-19 Nhật Bản không có điểm rơi phong độ tốt vì J-League chỉ vừa kết thúc. Tuy nhiên, chúng tôi rất quyết tâm bởi giải là cơ hội rà soát lực lượng quan trọng trước VCK U-19 châu Á 2014”.

T.P.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quà tết cao cấp - 0919009930